phunu’s diary

Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, khỏe mạnh & chăm sóc con cái cho phụ nữ Việt

Cách đi cắm trại có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng

Cuộc sống của chúng ta có thể đầy rẫy những thứ mang lại rất nhiều căng thẳng và lo lắng. Mọi người thường tự hỏi liệu họ có thể thêm nhiều giờ hơn trong ngày của mình không – giá như có thể. Với rất nhiều trách nhiệm ở nhà hoặc trong công việc, nhiều người phải vật lộn để tìm thời gian để thư giãn và tìm sự bình yên trong cuộc sống.

 

Cắm trại giúp giảm căng thẳng & lo lắng

Theo một nghiên cứu gần đây, lo lắng là một trong những dạng bệnh tâm thần phổ biến nhất. Nó ảnh hưởng đến khoảng 40 triệu người trưởng thành chỉ riêng ở Hoa Kỳ và những con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hàng năm.

Có nhiều cách để giải tỏa căng thẳng. Mọi người có thể thử thay đổi lối sống khác nhau như hoạt động thể chất, giảm bớt sự bừa bộn trong nhà hoặc kết hợp thiền định.

Đối với các hoạt động ngoài trời, cắm trại chắc chắn có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có biết rằng cắm trại cũng có thể là một hoạt động giảm căng thẳng? Thường bị bỏ qua, cắm trại có thể mang lại cho bạn thời gian để thư giãn trong đống đổ nát của cuộc sống. Dưới đây là một số lợi ích của cắm trại để giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

Cắm trại giúp chúng ta thư giãn như thế nào?

1. Cắm trại giúp chúng ta trân trọng thiên nhiên

Có vẻ như đây là điều hiển nhiên, nhưng cắm trại là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm không gian ngoài trời tuyệt vời. Hành động đơn giản là ở một nơi mà bạn có thể đánh giá cao cây cối, hồ nước, ánh sáng mặt trời, chim chóc và các chi tiết tự nhiên khác có thể giúp tâm trí bạn thư giãn và đưa bạn vào một tâm trạng bình tĩnh, yên bình.

Hầu hết mọi người đã quen với lối sống đô thị, nơi tất cả những gì họ nhìn thấy là những tòa nhà chọc trời, đường phố đông đúc, tiếng người bấm còi xe và các hình thức ô nhiễm thị giác và thính giác khó chịu khác. Tránh xa những kiểu môi trường này có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí và mang lại cho bạn sự nghỉ ngơi về mặt cảm xúc.

2. Cắm trại mang đến cho bạn không khí trong lành

Việc thiếu oxy trong cơ thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Đây là lý do tại sao các chuyên gia thường khuyên mọi người thực hành kỹ thuật hít thở sâu để bình tĩnh lại trong những tình huống căng thẳng. Còn cách nào tốt hơn để hít thở sâu khi không khí trong lành và trong lành? Cắm trại cho bạn cơ hội đó.

Khi bạn khám phá thiên nhiên, cơ thể bạn sẽ được bổ sung lượng oxy rất cần thiết mà thực vật cung cấp. Chính loại oxy này cũng có thể nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể bạn, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy trẻ hóa. Làm thế nào thư giãn là suy nghĩ đó?

Tránh căng thẳng, chỉ cần thư giãn và trở thành một người cắm trại vui vẻ - Ảnh lịch sự: Esther Tuttle @ Unsplash

3. Cắm trại khơi dậy đứa trẻ trong bạn

Bạn có nhớ những ngày xưa tốt đẹp khi bạn cảm thấy phấn khích tột độ khi ở ngoài trời, ước rằng mặt trời sẽ không bao giờ lặn không? Đó là những cảm giác mà cắm trại có thể mang lại. Cho dù bạn còn trẻ hay có tâm hồn trẻ trung, thì việc khám phá một điều gì đó mới lạ, hoặc chỉ đơn giản là nhìn lại những khoảng thời gian khi bạn đã từng vô tư lự, có thể là một niềm vui thú vị.

Không bao giờ là quá muộn để cảm thấy mình như một đứa trẻ và thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống. Hãy thử câu cá, đạp xe leo núi, đi bộ đường dài hoặc chỉ ngồi đốt lửa bằng tay.

Có khoảng thời gian hồi tưởng về những ngày trẻ trung này có thể tạm thời khiến bạn quên đi những trách nhiệm. Tâm trí của bạn sẽ được nạp năng lượng và sẵn sàng khi bạn có thời gian để thư giãn.

4. Cắm trại tăng cường hormone hạnh phúc của bạn

Bất cứ khi nào mọi người tham gia vào các hoạt động giải trí như cắm trại, cơ thể sẽ ngay lập tức giải phóng một loại phân tử rất đặc biệt gọi là serotonin. 

Serotonin, còn được gọi là “hormone hạnh phúc” rất hữu ích trong việc giảm bớt các triệu chứng căng thẳng trong cơ thể. Nó có thể cải thiện tuần hoàn của bạn, giúp bạn thở tốt hơn, cung cấp cho bạn năng lượng và cho phép bạn có tinh thần minh mẫn.

Các chuyên gia gợi ý rằng mọi người nên dành thời gian để tham gia vào một số hình thức giải trí thường xuyên. Khi những khúc quanh của cuộc đời đè nặng bạn, một chuyến đi nhanh vào rừng với lều và ba lô của bạn có thể là cách tốt nhất để đi.

5. Cắm trại giúp bạn tránh xa những phiền nhiễu về công nghệ

Rất nhiều người phàn nàn về việc không có đủ thời gian trong ngày. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi liệu đây có thực sự là vấn đề hay nguyên nhân sâu xa thực sự là cách chúng ta sử dụng thời gian… Cắm trại có thể đảo ngược vấn đề này bằng cách kéo bạn ra khỏi thói quen sử dụng máy tính xách tay và điện thoại di động thông thường và dán mắt vào những thứ khác nhau. các loại màn hình.

Sử dụng quá nhiều công nghệ có thể khiến chúng ta cảm thấy chán nản và lo lắng. Một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng mạng xã hội quá mức thậm chí có thể khiến mọi người cảm thấy mình làm không tốt khi so sánh mình với người khác.

Bản chất phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng có thể làm giảm khả năng chú ý của chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy thiếu kiên nhẫn và khiến đầu óc quá tải với quá nhiều thông tin. Cắt bản thân khỏi bản chất độc hại của các tiện ích và mạng xã hội có thể giúp bạn thấy điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống của mình.

Tránh căng thẳng, trở thành một người cắm trại vui vẻ

Nếu những lợi ích này vẫn không thuyết phục bạn thử cắm trại, thì bạn thực sự đang bỏ lỡ rất nhiều. Có một lý do khiến những người yêu thích hoạt động ngoài trời ít bị căng thẳng hơn – và có lẽ thỉnh thoảng bạn nên thử trở thành người hoạt động ngoài trời.

bacninh.city

Nguồn: How Camping Can Relieve Stress & Anxiety

Nhật Ký Phụ Nữ do mẹ bé Bin viết chia sẻ cuộc sống hành ngày của một người phụ nữ bình thường, được yêu, được làm mẹ, được chăm sóc chồng & con. Hạnh phúc là được sinh ra những đứa con thông minh, khỏe mạnh nhờ áp dụng các phương pháp thai giáo hiện đại như thai giáo bằng âm nhạc - cho thai nhi nghe nhạc giao hưởng thính phòng... Việc nuôi con là việc lâu dài, hàng ngày của người phụ nữ; thế nên các mẹ cũng nên biết cách làm đẹp để tự chăm sóc bản thân mình nhé!
Các mẹ bầu ở Bắc Ninh hẳn sẽ quan tâm tìm kiếm shop đầm bầu đẹp ở Bắc Ninh hay các spa uy tín ở Bắc Ninh, spa Từ Sơn Bắc Ninh uy tín chất lượng cao để chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp phải không nào? Cùng tìm hiểu nha!
Chị em nào muốn tiêm filler môi, tiêm filler tại Bắc Ninh, tiêm filler tại Hà Nội... thì liên hệ với Nguyệt Hằng Beauty - chuyên gia tiêm filler hàng đầu miền Bắc nha!